Kể từ sau đại dịch COVID-19, với sự vươn lên mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đưa thương hiệu của mình ra thế giới. Với lợi thế về ẩm thực truyền thống và ứng dụng công nghệ, các doanh nghiệp Việt Nam có thể khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế và góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Đây là xu thế đã và đang tạo ra sự sôi động trong cộng đồng kinh doanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần trang bị kiến thức, nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng chiến lược phù hợp để tối ưu hóa lợi ích và hạn chế rủi ro khi áp dụng mô hình này.
Luật sư, Hòa giải viên Nguyễn Hưng Quang – Chủ tịch Trung tâm Hòa giải Thương mại Quốc tế Việt Nam tại trao đổi trong chương trình Kinh doanh và Pháp luật của Đài tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) đã đưa ra một số lưu ý về mặt pháp lý đối với bên nhượng quyền khi tham gia vào quan hệ nhượng quyền thương mại ra nước ngoài.
Nghe phần trao đổi của LS.HGV. Nguyễn Hưng Quang cũng như tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia, luật sư về quy định pháp lý điều chỉnh đối với hình thức nhượng quyền ra nước ngoài và những biện pháp phòng ngừa rủi ro trong hoạt động này tại đây.
Ban Thư ký