Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ các bên mong muốn được hoà giải tranh chấp một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm, VICMC thông báo về việc thực hiện các thủ tục hòa giải trực tuyến.

Lợi ích cho các bên
- Tiết kiệm chi phí giải quyết tranh chấp cho các bên, đặc biệt là các bên ở các thành phố khác nhau và ở các quốc gia khác nhau (chi phí đi lại, chi phí logistics cho các phiên hòa giải…)
- Thời gian hòa giải linh hoạt
- An toàn trong bối cảnh đại dịch
- Kết quả giải quyết tranh chấp là Biên bản kết quả hòa giải vẫn được thể hiện dưới hình thức văn bản theo để có giá trị thi hành.
Các đảm bảo của VICMC
- Sử dụng nền tảng trực tuyến an toàn, tin cậy với mã hóa đầu cuối (end-to-end encryption), đảm bảo vấn đề bảo mật, đồng thời dễ dàng sử dụng đối với người dùng;
- Có hướng dẫn cụ thể của VICMC đối với HGV và các bên tranh chấp để thực hiện các thủ tục hòa giải và phiên hòa giải trực tuyến an toàn, hiệu quả.
Các hỗ trợ của Ban thư ký VICMC
- Hỗ trợ riêng về kỹ thuật với từng bên để các bên sẵn sàng sử dụng công nghệ và nền tảng trực tuyến được sử dụng;
- Thực hành phần mềm và kiểm tra kỹ thuật cho mỗi Bên trước khi các Bên tiến hành phiên hòa giải trực tuyến;
- Hỗ trợ kỹ thuật trong suốt quá trình hòa giải, đặc biệt là tại phiên hòa giải trực tuyến (nếu được yêu cầu).
Điều kiện đối với các Bên
- Xác nhận đồng ý thực hiện quy trình hòa giải trực tuyến và các phiên hòa giải trực tuyến với Ban thư ký VICMC;
- Đảm bảo kết nối internet hiệu quả với máy tính có camera và loa ( âm thanh rõ ràng, hình ảnh rõ nét, ánh sáng đầy đủ, băng thông tốt);
- Có cam kết bằng văn bản từ các bên rằng các bên sẽ không ghi lại âm thanh hoặc video, cũng như không chụp ảnh màn hình và không chia sẻ phiên hòa giải trực tuyến với bên nào khác mà chưa được tất cả các bên đồng ý.