Bài viết

Cuộc đối thoại bên tách trà và vai trò của hòa giải

Trong văn hóa của nhiều quốc gia châu Á, tách trà mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Trong mỗi cuộc trò chuyện, người chủ trì sẽ bắt đầu bằng việc mời những vị khách của mình thưởng thức tách trà đầu tiên. Qua cung cách mời trà, người ta cảm nhận được phần nào cái tâm, cái tình của người mời trà.

Hòa giải trực tuyến trong giải quyết tranh chấp thương mại

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu, hạn chế khả năng di chuyển và thúc đẩy các phương thức làm việc mới, giải quyết tranh chấp trực tuyến (ODR) trở thành công cụ hữu dụng giúp các bên giải quyết những mâu thuẫn, bất đồng phát sinh trong quan hệ thương mại.

Luật Doanh nghiệp và cuộc cách mạng thủ tục hành chính

Luật sư Nguyễn Hưng Quang – Chủ tịch Trung tâm Hòa giải Thương mại Quốc tế Việt Nam đã có bài viết trên Chuyên mục Diễn đàn Pháp luật của Báo Diễn đàn doanh nghiệp về những tác động tích cực của việc sửa đổi Luật doanh nghiệp về mặt thủ tục hành chính.

Hòa giải thương mại – phương thức giải quyết tranh chấp hiệu quả

LS. Nguyễn Hưng Quang – Chủ tịch Trung tâm Hoà giải Thương mại Quốc tế Việt Nam (VICMC) tham gia chương trình Kinh doanh và Pháp luật – Hòa giải thương mại phương thức giải quyết tranh chấp hiệu quả phát sóng trên VTV2 ngày 28/02/2021.

Hòa giải và tòa án – Cây gậy và củ cà rốt

Nhắc đến giải quyết tranh chấp, “trọng tài” hay “tòa án” thường sẽ là những khái niệm đầu tiên được nói đến. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, “hòa giải” đã xuất hiện và ngày càng được đề cập thường xuyên hơn.

Xu hướng sử dụng hòa giải tại các quốc gia châu Á

Hòa giải thương mại quốc tế đang thay đổi vai trò giải quyết tranh chấp “thay thế” để trở thành lựa chọn đầu tiên để giải quyết tranh chấp xuyên quốc gia. Hòa giải, phương thức tranh chấp có nguồn gốc sâu xa tại nhiều quốc gia châu Á, đang dần được các doanh nghiệp châu Á ưu tiên lựa chọn.