Các bên có thể thoả thuận bổ sung:
“Địa điểm hòa giải là [tên thành phố/quốc gia] và ngôn ngữ hòa giải là […].”
Từ ngày 01/01/2021, Trung tâm Hòa giải Thương mại Quốc tế Việt Nam cung cấp dịch vụ về ban phòng ngừa, hòa giải và phân xử tranh chấp (DB).
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ các bên mong muốn được hoà giải tranh chấp một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm, Trung tâm Hòa giải Thương mại Quốc tế Việt Nam VICMC thông báo về việc thực hiện các thủ tục hòa giải trực tuyến, đặc biệt là thực hiện các phiên hòa giải trực tuyến.
Trung tâm hoà giải thương mại quốc tế Việt Nam (VICMC) do các thành viên của Hội luật quốc tế Việt Nam (VSIL) thành lập vào năm 2018. Định hướng của VICMC nhằm giải quyết tranh chấp bằng hoà giải được nhanh, hiệu quả về chi phí, chuyên nghiệp và độc lập và thực hiện các dịch vụ hoà giải mà pháp luật cho phép.
Download mẫu yêu cầu hòa giải tại đây
Cơ cấu Phí hòa giải bao gồm: Chi phí hành chính cho công tác quản lý vụ việc hoà giải; và Chi phí cơ sở vật chất để tiến hành hòa giải (phòng họp chung, phòng họp riêng với từng bên) và chi phí thức ăn, đồ uống cho bữa trưa và giờ nghỉ giải lao tại các buổi hòa giải; và Thù lao Hòa giải viên.
Quy tắc Hoà giải của Trung tâm Hoà giải thương mại quốc tế Việt Nam (“Quy tắc”) áp dụng cho việc hoà giải mọi tranh chấp thông qua Trung tâm Hoà giải thương mại quốc tế Việt Nam (“Trung tâm”)